13 câu trả lời "vì sao?" ( Phần 2)


8. Vì sao tai nạn giao thông (TNGT) ngày càng nhiều, số người chết vì TNGT ở Việt Nam cao nhất thế giới?

Vì sự trỗi dậy của các âm hồn. Do các dự án thủy điện, dự án đầu tư xây dựng, làm đường giao thông được phê duyệt vô tội vạ va thiếu kiểu soát khiến cho những kẻ trục lợi nhân cơ hội đó để phá rừng, khai thác tài nguyên khoáng sản. Đất đai bị cày xới, mồ mả xương cốt của người đã khuất bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bị xáo trộn, đảo lộn và tan nát. Người âm phẫn nộ.

Linh hồn của người âm thường trú ngụ ở trên cây, nhất là những cây cổ thụ, cây lâu năm, đặc biệt ở những khu rừng, âm u, vắng vẻ. Nay cây bị chặt, bị đào lên mang về thành phố làm cây cảnh bán cho các dự án, khai thác gỗ, bán gỗ lậu.... vì khoản lợi nhuận kếch xù. 

Và đó chính là tội ác của người sống đối với người chết mà ở Việt Nam thì khi chết, linh hồn họ vẫn sống do việc thờ cúng chu đáo của con cháu với Tổ tiên dòng họ nhà mình. 

Khi không còn nơi trú ngụ, các linh hồn có gia đình thờ cúng thì về bên con cháu, ngự ở trên bàn thờ Tổ tiên của họ để được hương khói. Còn lại những người vô danh, những vong linh cơ nhỡ, tha phương, không nhà, không cửa thì vảng vất ở trên đường. Các vong hồn này có thể khiến xui những chuyện bất ngờ, đu đẩy người đi đường và các phương tiện khiến cho họ không thể kiểm soát được. Tai nạn xẩy ra vì sự ấm ức của các linh hồn.

Mặt khác, các dự án nhiều vô kể đã lấy đi nhà cửa, ruộng vườn nguồn sống của nông dân khiến cho họ không còn kế sinh nhai. Người nông dân vốn chỉ chăm chú ruộng vườn, trồng trọt, kiến thức và học vấn không nhiều. Nay mất vườn, sinh ra thất nghiệp thì phải kiếm nghề khác để tồn tại. Họ chẳng biết làm gì hơn là cửu vạn, vận chuyển, lao động chân tay phải sử dụng phương tiện để di chuyển và làm thuê. Họ không nắm được luật giao thông, không có kỹ năng xử lý tình huống chỉ biết điều khiển phương tiện theo phản xạ tự nhiện giống như đi xe đạp ở nơi đường quê vắng vẻ không người. Chỉ một sự cố nhỏ xảy ra trên đường, không thể biết xử trí như thế nào, luống cuống, hốt hoảng mà thành gây tai nạn cho mình. Ngay cả những lái xe, những người điều khiển phương tiện cơ giới, cũng ngồi lên xe là lái, rất vô tư hồn nhiên. 

Bên cạnh đó, còn có một lý do đến từ những kẻ phá hoại, những kẻ muốn làm mọi cách để kiếm lời, những kẻ muốn giết hại người Việt Nam. Sự độc ác của những kẻ này là biến các lái xe thành con nghiện, thậm chí cho thuốc ngủ để lái xe ngủ gật, tháo các chi tiết phụ tùng của xe, làm hỏng phanh... để các cỗ xe như những hung thần xa lộ giết hại vô số người. 

Còn có một lý do, nói ra thật đau lòng, đó lại là sự trợ giúp của phần âm (một bộ phận các vong hồn vô gia cư - thường gọi là cô hồn) cho việc giữ gìn bảo vệ chủ quyền đất nước. Những vong cô hồn rất nhiều, nhưng u mê, tăm tối. Họ chỉ thấy, yêu thương dành cho mảnh đất này. Trong khi đó thông tin về mối nguy hiểm bởi nhiều nước nhăm nhe nhòm ngó làm cho các âm hồn thiếu hiểu biết lo quýnh lên, lại thêm không thấy các tổ chức, cá nhân có biện pháp mạnh mẽ gì, nên các âm hồm này đành ra tay trước theo cách nghĩ của mình. Biến Việt Nam thành một đất nước "không đáng sống", một đất nước hỗn loạn, đảo điên, mất tình người. Một đất nước "ra đường là lo lắng", một đất nước "dễ chết vì TNGT"... làm thế để kẻ thù muốn thôn tính Việt Nam cũng thấy đây là mảnh đất dữ, không còn tha thiết, thậm chí phải hoảng sợ mà từ bỏ âm mưu.

Còn tiếp ....
Next Post Previous Post