PHỤ NỮ THÂT SỰ CẦN NHIỀU HƠN MỘT NGƯỜI ĐÀN ÔNG TRONG ĐỜI


Ngay cả khi bạn là một người phụ nữ chính chuyên nhất, hãy tin tôi, bạn vẫn cần nhiều hơn một người đàn ông trong đời, cần nhiều hơn là một người chồng.

PHỤ NỮ THÂT SỰ CẦN NHIỀU HƠN  MỘT NGƯỜI ĐÀN ÔNG TRONG ĐỜI

Bạn nghĩ, phụ nữ cần bao nhiêu người đàn ông trong cuộc đời mình? Không tính bố - “người đàn ông đầu tiên”, “tình yêu đầu tiên” che chở ta những tháng ngày ấu thơ, không tính những anh chàng người yêu cũ đã đi qua quá khứ, khiến trái tim bạn tan vỡ; khi đã an yên với một người chồng, liệu phụ nữ có cần thêm những người đàn ông khác trong đời mình, hay chỉ một là đủ?

Tôi thấy lạ khi nhiều người phụ nữ, sau khi kết hôn, thường khép đời mình vào người chồng, khép lòng lại với những người đàn ông khác và các mối quan hệ xã hội, vì nghĩ rằng, thế là đủ. Họ né tránh thân thiết với những người đàn ông mới. Họ rời bỏ dần những mối quan hệ với người khác phái mình từng thân. Thậm chí, tránh cả ngắm nhìn, bình luận về vẻ đẹp trai, sự ngọt ngào hay hành động lãng mạn nào đó của những người đàn ông xa lạ. Phải chăng, họ tin rằng, đó là biểu hiện của lòng chung thủy, và thế nghĩa là, họ đang tạo cho người đàn ông của họ một niềm tin tưởng?

Trong khi đó, tôi biết hầu hết những người đàn ông có gia đình, bên cạnh họ vẫn là những người phụ nữ khác vây quanh. Sức hút mạnh mẽ của một người từng trải và đang có vợ khiến đàn ông… hấp dẫn hơn. Và điều thú vị là, họ không cần khép mình với những nữ đồng nghiệp muốn nhờ họ truyền kinh nghiệm làm việc hay sẵn lòng thức trắng cả đêm để giúp cứu dữ liệu, cài lại máy tính của một cô nàng bị virus; không cần dè dặt khi định đi café mấy cô bạn quen nhau từ hồi mẫu giáo; chẳng lăn tăn khi có mặt lập tức để an ủi hoặc đưa cô em đang đau khổ vì chia tay người yêu đi ăn kem, chụp ảnh, hoặc đơn giản là ngồi nhìn cô ấy khóc…

Những người vợ, nếu cuộc sống và cả tinh thần luôn chỉ xoay quanh một người đàn ông duy nhất: chồng, khi vớ phải một anh chàng quảng giao, sẽ luôn nơm nớp với tâm thế lúc nào cũng sợ chồng bội bạc, sợ một ngày nào đó, một trong những người phụ nữ kia sẽ trở thành một phần sâu đậm hơn của anh ấy. Có thể, họ sẽ ấm ức nữa, vì mình không phải người đàn bà duy nhất có ý nghĩa trong cuộc đời chồng mình, như mình đã coi chồng là người đàn ông duy nhất trong đời. Và cứ thế, cô ấy đã đẩy cuộc sống của mình đến gần cái ngày đáng sợ đó, hoặc ít tệ hơn, giày vò mình với nỗi lo vô hình ấy.

Và điều phụ nữ cần lưu tâm, không phải là làm thế nào để chồng chỉ có mình là người phụ nữ duy nhất quan trọng trong đời, mà là, dù vẫn yêu thương và chung thủy với chồng, phụ nữ vẫn cần những người đàn ông khác trong đời, cũng như đàn ông cần có những người phụ nữ khác ngoài vợ. Những người đàn ông này, dĩ nhiên, chẳng là bồ bịch, không phải tình nhân ngoài luồng biến chúng ta thành những người đàn bà hư hỏng. Họ, giúp chúng ta trở thành một phụ nữ thú vị và nhiều màu sắc hơn.

Chúng ta, bất luận đàn ông hay phụ nữ, đều cần tri kỷ . Nếu may mắn, tri kỷ là người chúng ta yêu, chúng ta chọn gắn bó phần lớn thời gian cuộc đời mình, chẳng gì hoàn hảo hơn. Nhưng nếu họ là người khác với chồng ta, chẳng sao. Họ, dầu không phải bạn đời nhưng sẽ luôn ở đó, bất kể bao năm, bất kể thăng trầm, sóng gió. Mối quan hệ đó, chắc chắn rồi, có vẻ rất gần với tình yêu, nhưng sâu hơn, đằm thắm hơn, bền bỉ hơn, bởi nó chẳng tạo nên từ đam mê, từ sự khát khao cuồng dại, không tham vọng chiếm hữu, chẳng ghen tuông điên rồ. Nó là một mối liên kết rất khác.

Tri kỷ, có lẽ giống với tình cảm mà Kate Winslet và Leonardo DiCaprio dành cho nhau. Họ “yêu” nhau, sát cánh bên nhau, ủng hộ nhau và luôn dành cho nhau những lời ngọt ngào nhất. Đã 18 năm kể từ khi Kate Winslet và Leonardo DiCaprio gặp gỡ nhau trên Titanic và đến nay, tình cảm giữa họ, dẫu chẳng là tình yêu, vẫn bền bỉ và sâu đậm đến mức cả thế giới phải trầm trồ thán phục. 

Tri kỷ là thế! Đó có thể không phải là người ở bên bạn hằng ngày, nhưng luôn dõi theo từng bước đi của bạn. Đó có thể không phải là người tạo nên thành công của bạn, nhưng là người hết lòng ủng hộ và hạnh phúc tột cùng với thành công của bạn. Đó có thể là người mà khi cả thế giới nhìn thấy bạn suy sụp, vẫn tìm thấy ánh sáng mạng mẽ trong tâm hồn bạn, vẫn tin rằng, bạn là người tuyệt nhất thế gian.

Tri kỷ là người đem lại cho ta những khao khát bí ẩn, những cái nhìn thấu tận tâm can, hiểu được bạn ngay cả ở những phần lẩn khuất trong tâm hồn. Anh ấy không “thuộc về” bạn và ngược lại, nhưng trong lòng bạn và anh ấy, luôn có một sự đồng điệu và thấu hiểu lẫn nhau, nhưng tuyệt nhiên, hai người sẽ chẳng phá vỡ hạnh phúc bình yên của nhau. Sự thấu hiểu đó, khác biệt và cần thiết, bên cạnh tình yêu và hôn nhân. Đó là người sẽ “hoàn thiện” con người bạn. Một người đàn ông như thế, rất đáng để kiếm tìm và trân trọng. Đừng vì là gái đã có chồng mà bỏ lỡ trải nghiệm có được một tri kỷ trên đời.

Next Post Previous Post