LỜI NÓI VÀ NHỮNG ĐIỀU SUY NGẪM


Một lời nói được phát ra giống như một viên sỏi được ném xuống mặt hồ. Một viên sỏi ném xuống mặt nước trong phút chốc sẽ bị lãng quên nhưng để lại vô số gợn sóng lăn tăn xoay tròn lan toả rồi từ từ tràn ra biển cả. Nhưng sức mạnh của lời nói thì vô cùng lớn nó để lại  cho nhân gian biết bao những ký ức đẹp và cả những nỗi buồn mênh mông như biển cả vậy.

Thả một lời nói vô tình trong phút chốc bạn lãng quên. Nhưng có những gợn sóng nhỏ cứ lăn tăn, xoay tròn mãi... Có thể bạn đã làm dâng đầy một dòng nước mắt, làm cho lạnh giá, hắt hiu ngập tràn nỗi đau trong trái tim nhỏ bé. Có thể vì đó bạn đã xáo động một cuộc đời hạnh phúc an nhiên chỉ vì những lời nói vô tình trong giây lát. Có thể bạn sẽ làm mất đi khoảng khắc bình yên dịu ngọt và hạnh phúc của chính bản thân mình.
LỜI NÓI VÀ NHỮNG ĐIỀU SUY NGẪM

Thả một lời nói vui vẻ, chân tình, ấm áp yêu thương, chỉ trong giây lát chúng bay đi hay bạn có thể lãng quên. Nhưng niềm vui, hạnh phúc ngọt ngào dâng tràn mãi lan tỏa vào cuộc đời của ai đó và cũng có thể làm sống dậy tâm hồn lặng lẽ của chính bạn. Lời nói tốt lành cũng giống như những gợn sóng dịu êm, xoay tròn mãi mang theo hy vọng, niềm vui, an ủi trong mỗi bước đường đời giống như con sóng đẹp có thể vượt qua ngàn bão tố giữa trùng khơi ấy. Bạn đã làm cho con sóng được vỗ về trong điệu nhạc êm ái của tình yêu thương. Bạn sẽ không ngờ được sức mạnh của một lời nói tốt lành sẽ có giá trị quí giá hơn bất cứ thứ gì đâu.

Thế đấy, trong cuộc sống đôi khi chỉ một lời nói vô tình, một cách hành xử của cảm xúc tự nhiên, bạn có thể đã làm cho một ai đó phải đau lòng ,nhưng với một lời nói tốt đẹp có thế mang lại niềm vui cho bao người.

Vì thế, để mỗi ngày được trọn vẹn niềm mong ước ngọt lành cho bản thân, cho những người mà ta trân quí yêu thương. Hãy nhớ nhé ! Hãy để lòng ta một chút lắng lại, suy nghĩ thật nhiều hơn, cảm nhận nhiều hơn, thấu hiểu được nhiều hơn về chính bản thân mình và những người ta yêu thương mới mong luôn nói cùng nhau những lời chân tình ấm áp và nhờ đó có thể quan tâm và mang lại bình yên cho tất cả mọi người, người thân, bạn bè và cả người yêu dấu của ta nữa.

Vì một thế giới bình yên với tấm lòng Từ Bi kỳ diệu, mỗi ngày chúng ta hãy nhớ cùng " thả " những lời nói vui vẻ tốt lành nhiều hơn nhé !


P/s: Một lời chia sẻ, an ủi dịu dàng đúng lúc, đúng cách với tấm lòng chân thành có thể mang lại sự bình an. Một lời yêu thương từ sâu thẳm trái tim có thể đem lại hạnh phúc thật sự mà bạn không thể ngờ tới. Và có những lời nói thật bình dị thôi vẫn có thể mang lại điều kỳ diệu cho một người, đưa họ trở về niềm an yên, hy vọng ở ngày mai tươi sáng..
Next Post Previous Post