LỜI DẠY CỦA CHA VỚI CON TRAI


" Vợ mình mình phải thương con ạ! Nếu trên đời này còn có người khác thương vợ con, thì chắc chắn rắc rối sắp đến gõ cửa gia đình con."
LỜI DẠY CỦA CHA VỚI CON TRAI
😜
👉Vợ con thời trẻ sống với bố mẹ đẻ, từ nhỏ chưa ăn một hột cơm nào của nhà ta, chưa uống một hớp nước nào của nhà ta, nhưng vì một chữ “TÌNH” mà rời xa vòng tay của bố mẹ- người nuôi nấng từ nhỏ đến lớn đến nhà ta, đem nửa đời sau phó thác cho con. Vợ con gả về nhà mình, coi bố mẹ chồng như bố mẹ đẻ để phụng dưỡng, coi anh chị em chồng như anh chị em ruốt để đối đãi. Vậy nên nếu con không đối xử tốt với vợ con thì còn có lương tâm không? Là con người thì phải có lương tâm con ạ!!!


😚
👉Đàn ông chúng ta thích chén chú chén anh, có gì không vui thì an hem chiến hữu ăn nhậu một bữa là bao buồn phiền đi cùng chén rượu vào dạ dày là hết. Nhưng con thử nghĩ xem, vợ con mang thai 9 tháng 10 ngày, chịu đựng biết bao sự khó chịu, bao đau đớn vất vả, mà cũng chẳng oán thán lời nào, bởi vì niềm vui được làm mẹ, niềm vui mong chờ kết tinh tình yêu của hai vợ chồng ra đời lớn hơn những khó khăn đang gặp phải. Chờ đợi bao lâu mới đến ngày sinh nở, một mạng đổi một mạng, mà chri hy vọng con cái được chào đời bình an, nhưng rồi con vẫn phải mang họ cha, vậy nên con à, nếu không không đối xử tốt với vợ, liệu có xứng đáng với sự hi sinh của vợ con không? Trái tim con người là máu thịt, nên sống phải có lương tâm con ạ!


😉
👉Đàn ông hay đàn bà thì đều rất nhạy cảm. Đàn ông nhạy cảm với sự việc, nên nếu việc gì không vừa ý thì sẽ tức giận. Còn phụ nữ lại nhạy cảm với lời nói, chỉ một câu nói vô tình của chồng, dù nhẹ nhàng đến đâu cũng khiến vợ con mất ăn mất ngủ, khóc thầm vì tủi thân. Vậy nên, là người đàn ông có hạ mình một chút với vợ chẳng mất gì đâu con ạ. Mấy câu nói đường mật, nhẹ nhàng dễ nghe, mấy câu nịnh vợ chẳng khó khăn gì mà lại khiến vợ con vui vẻ, hạnh phúc. Con nên nhớ, VỢ VUI VẺ thì nhà cửa cũng ấm êm, bản thân mình cũng tự nhiên thấy yêu đời hơn đó con!


 😍
👉Gái đẹp trên đời nhiều vô số, nhưng đã kết hôn rồi thì con đừng có học đòi đứng núi này trông núi nọ. Hơn nữa đừng có so sánh vợ mình với những người phụ nữ khác. Muốn lọt vào mắt xanh của Điêu Thuyền thì con cũng phải tướng mạo song toàn, tài năng xuất chúng như Lữ Bố, nếu không thì cũng phải có tiền tài, quyền cao chức trọng như Đổng Trác. Nhưng kết cục của cả hai người đàn ông này đều là “thân bại danh liệt”, chết trong tủi nhục. Con phải nhớ “hồng nhan hoạ thuỷ”, đừng vì một chữ sắc mà đánh mất hạnh phúc gia đình, thân bại danh liệt!

 😍
👉Phụ nữ ngày nay đa phần đều phải đi làm để cùng chồng gánh vác việc gia đình, làm việc cả ngày ở ngoài, đã thế tháng nào cũng có mấy ngày “khó chịu” nữa, nên họ còn mệt mỏi hơn cánh đàn ông chúng ta rất nhiều. Do đó làm chồng con phải giúp vợ gánh vác việc nhà. Con đừng tưởng việc nhà chỉ là mấy việc cỏn con, chúng không nặng nhọc bằng công việc đi làm hằng ngày của con. Việc nhà tuy không nặng nhọc nhưng làm mãi không hết, ngày nào cũng như ngày nào, khiến người khác không khỏi chán nản. “Thuận vợ thuận chồng, tát Biển Đông cũng cạn” vậy nên đi làm về giúp vợ một tay không khiến con mệt thêm chút nào mà lại gắn kết tình cảm vợ chồng hơn
 

Next Post Previous Post