KÝ SỰ ĐÁNH GHEN

Mấy hôm, con bạn em gọi điện cho em và kể lể là hình như dạo này chồng nó có con khác hay sao ý. Em hỏi nó là :

- Dựa vào đâu mà mày bảo nó là có con khác ....???

Nó bảo: "Dạo này ngựa lắm mày ạ, ăn mặc tươm tất lắm, đầu tóc bóng loáng, suốt ngày đứng trước gương hát nữa cơ"
Em nói: "Thế là bình thường mà mày, biết đâu nó đánh lô đề trúng nên vui, yêu đời thì thế. Vãi bà, mỗi thế mà đã nghi rồi!".
Nó gào ầm lên: "Ôi mày ơi, nhưng dạo này ngày nào cũng tắm, có ngày còn tắm 2 lần cơ mày ạ!"
KÝ SỰ ĐÁNH GHEN

Em nghe xong thì chỉ biết phụ hoạ thêm :"Thôi, chia buồn với mày, thế thì đúng là có thật rồi..."
Những vấn đề trên thì rất bình thường, nhưng riêng việc thằng chồng nó ngày tắm 2 làn thì đúng là chuyện lạ, bởi vốn dĩ, thằng đó là thằng rất bẩn, toàn 2-3 ngày tắm 1 lần, kể cả là mùa đông hay mùa hè.
Ngày đầu tiên con bạn em dẫn nó đến ra mắt em, mà em nhìn phát em đã hết hồn, choáng váng vì độ...... đẹp zai của nó. Kiểu lịch sự, cuốn hút sao ý, nhất là mắt nó đẹp vãi, lúc đó em nghĩ thầm: "Con này tốt số ghê, vớ đc thằng ra gì đấy chứ". Thế rồi sau đó qua lời kể và tận mắt chứng kiến, thì em đã biết được sự thật kinh khủng đằng sau vẻ đẹp của hắn! Chứng kiến 1 -2 lần mà em hết hồn con chồn luôn @@.
Lúc mới quen em, nó còn tỏ ra mình lịch sự và chín chắn, nói câu nào là triết lý câu đó, kiểu am hiểu, mà nó lịch lãm sao sao ý. Thế rồi đến 1 hôm chúng nó cãi nhau, con kia nt cho em... nói xấu thằng này, kể về độ bẩn và bựa của nó mà em cứ gọi là sốc. Nào thì là hay ngoáy mũi bôi lên tường, mà chỉ bôi nguyên 1 chỗ... cho nó dày lên, như kiểu là sưu tầm vậy. Em đọc xong mà đã buồn nôn rồi chứ đừng nói là nhìn thấy chỗ đó. Tiếp đến... nào thì tất đi cứ phải nguyên tuần mới thay, cứ 2-3 ngày tắm 1 lần, quần áo thì đa số màu đen vì hắn cho là màu đen...quyến rũ, nhưng thực chất là để che đi độ bẩn ở cổ áo. Ăn thì nhai nhóp nhép và ăn xong... ko bao giờ để ý răng, vấn đề này thì em có thấy.... Ngay hôm gặp lần đầu, em là em dị ứng vs những cái sau : ngoáy mũi trc mặt em là 1, khi ăn nhai nhồm nhoàm là 2, thứ 3 là ngồi rung đùi ....... Thế nào ...ở hắn đều có tất những cái đó, may là đc bề ngoài kéo lại.
Sau đấy, chúng nó làm lành nhau, con bạn em chưa xoá tin nhắn nên nó đọc đc, chắc từ hôm đấy ...nó biết em biết sự thật nên nó thể hiện độ bẩn bựa của nó ra luôn... ko làm màu như trước nữa.
Quay lại vụ nghi ngờ thằng chồng nó có bồ, nó bảo em đến nhà nó xem có đúng là thằng này thay đổi ko. Quả thật là đúng thế thật, thằng này nó thay đổi hẳn, nhìn sạch sẽ bóng loáng hơn trước nhiều, còn mặc sơmi trắng mới vãi. Người thơm lừng mùi nước hoa.
Em thấy vậy bảo con bạn em rằng: "Chắc chắn có vấn đề!" , rồi sau đó em khuyên giải nó bình tĩnh nhưng khổ nỗi là con này cứ sồn sồn lên, nóng tính hơn cả em. Nó chửi 1 thôi 1 hồi, tuôn 1 tràng ra, em chỉ biết ngậm ngùi ngồi nghe, đang gật gù nghe thì nó quay sang bảo em :
- Tao ngủ đây, khi nào về thì đóng cửa cho tao nhé!
Thế là nó lăn ra ngủ thật, e lại lặng lẽ dắt xe ra về.
Vài ngày sau thì con bạn em gọi em dồn dập, em ngủ để chế độ im lặng, lúc tỉnh tỉnh, sờ vào điện thoại thì 13 cuộc gọi nhỡ của nó! Nó quát em :
- Làm gì mà ko nghe điện thoại nãy giờ thế hả ???
Em trả lời vẹn vẹn 1 câu: "NGỦ"
Nó bảo tiếp: "Sang nhà tao nhé, đi nhà nghỉ bắt 2 đứa kia với tao!"
Nghe xong mắt em mở to hết cỡ, giật mình hỏi nó: "Biết đc nó ở đâu ah?? Đang đi nhà nghỉ vs con nào ah? Sao mày biết??"
- "Cứ sang nhà tao thì biết! Sang luôn nhé!"... rồi nó cúp máy luôn.
Em vội thay quần áo rồi lên đường, ngang đường đi cứ nghĩ thầm: "Có mình vs nó thì làm gì đc chứ, 2 con ... người như bọ gậy thì đánh kiểu gì đc!". Rồi cả dọc đường cứ hoang mang, tưởng tượng ra đủ thứ cảnh, nào là đầu tiên mình phải búi tóc thật cao rồi nhanh chóng xông phi vào chỗ hiểm con đó, nhẹ nhàng rút dép vả vào mõm nó, tiếp đó là cầm tóc giật lên giật xuống theo điệu nhạc audition... tốc độ bài 200, cú finish sẽ là cùi chỏ sang ngang....răng li biệt. Tưởng tượng cứ như mình học võ thuật ấy, biết bay như Cô Cô, hành động nhanh nhẹn như Dương Quá!
Đến nhà nó thì đẩy cửa vào đã thấy có 3 bạn gái nữa, cả nó là 4... @@. Em nhìn mà phát sợ, trong đó có 1 em nhỏ hơn bọn e 1 tuổi nhưng ăn mặc tomboy, tóc cắt ngắn, cứ vừa chửi vừa nhảy nhảy vào điệu hip hop. Đúng là trẻ con, đứng uốn éo mồm như cái kẹo kéo: "Chị cứ để em, chị chỉ cần chỉ chỗ thôi, em sẽ cho con đó biết tay".
Em ngồi xuống thì nó kể là thằng này đi từ hôm qua, chưa về, sáng nay thì con bạn nó nhìn thấy đi vào nhà nghỉ vs 1 con. Mà thằng chồng nó dạo đó còn có sở thích Đập Đá ở Côn Lôn. Nên e đoán là mấy thằng đập đá vs nhau rồi gọi gái. Sau đó mấy con xúm lại bàn xem đánh hay ko đánh, và nếu đánh thì đánh ntn. Làm em thấy giống Hội Nghị Diên Hồng vãi, và kết quả cũng là "Đánh" vs tỉ số 3/5 đồng ý. Chỉ có em vs 1 con bé thì nói từ từ xem thế nào, hỏi rõ rồi mới đánh, còn 3 mẹ kia thì gào mồm lên: "Nhìn phát đánh luôn, đánh nhầm còn hơn bỏ sót!".
Sau khi họp quốc hội... đi bắt phò xong thì tất cả nhanh chóng rời rinh và chuyển vị trí đóng đô. Vị trí mai phục là 1 nhà nghỉ ở trong khu nghĩa tân, địa hiểm hiểm trở và vô cùng bất lợi cho đối phương vì nhà nghỉ nằm trong ngõ cụt và chỉ có duy nhất 1 cửa ra cũng như cửa vào, tức là ko có cửa phụ để mà chạy. Tiếp theo sau đó là con bạn em đưa ra kế sách, là 2 con bé bạn nó vào giả vờ thuê phòng để đi nghe ngóng từng phòng, xem thằng chồng nó ở phòng nào. Nhưng khổ nỗi là 2 con đó đâu có tiếp xúc vs chồng nó ở ngoài đâu mà biết giọng chồng nó ra sao. Rồi nó quay ra bảo em :
- Trong đây chỉ có con Hường là hay gặp chồng tao nhất, mày vào đi ...
Em trợn tròn mắt lên nhìn nó: "Không, tao ko vào đâu, tao đợi ở ngoài này thôi".
Nó cứ van nài em là "Vào đi mà, vào thử đi các phòng các tầng xem chúng nó ở phòng nào rồi bảo bọn tao lên ".

Em tức em cáu, em quát to :
- "Mày đi mà vào, vào đấy thì toàn ứ vs á, nghe thế nào đc giọng chồng mày, chẳng lẽ chúng nó vừa hành sự vừa kể chuyện cổ tích cho nhau nghe hay sao mà đi từng phòng nhận giọng".

Mấy ẻm kia đồng tình ý kiến của em luôn, con bé mặt buồn thỉu buồn thiu. Đó đâu phải là kế sách hay, vì biết đc phòng rồi thì chưa chắc bọn nhà nghỉ đã cho vào nên em đưa ra kế sách là ngồi ngoài đợi
Cách đó ko xa có quán bánh giò và bánh mỳ, nước mía, cả hàng chè chủng nữa nên cả lũ vào ....vừa ăn vừa đợi. Đáng lẽ, theo lý mà nói.... đi đánh ghen thì ngta phải đứng ngồi ko yên, ko thiết tha làm gì, mắt chăm chú về phía nhà nghỉ, nhưng con bạn em lại không vậy, nó ngồi đả hết 2 cái bánh giò, 1 cốc sữa chú nếp cẩm, mồm chửi nhưng vẫn nhai đều. Ngoảnh đi ngoảnh lại mà đã thấy nó lau mồm rồi. Em bảo :
-"Tợp gì mà kinh thế mày?? Ăn rõ nhanh và rõ nhiều"
Nó thản nhiên đáp: "Ăn cho nhiều, tí lấy sức mà nôn đầy đầu com kia luôn"
Chờ hơn 1 tiếng mà vẫn chưa thấy ra, bỗng có con bạn nó hỏi nó: "Thằng chồng mày khoẻ phết nhỉ, từ sáng đến giờ vẫn chưa mò ra"
Vừa nhắc đến tào tháo thì tào tháo xuất hiện, thằng nhân viên nhà nghỉ dắt xe thằng chồng con bạn em ra 1 cái là con bé đứng phắt dậy, gào lên :" Ra rồi, ra rồi, ra rồi!"
Cả lũ nhìn nhanh về phía nhà nghỉ, chỉ thấy xe ra chứ chưa thấy người ra, vì sợ chúng nó ngồi lên xe phóng thì ko chặn lại đc nên con bạn em hô hào cả hội là tiến lên và xông vào bắt tại trận. Con nhỏ đó chạy nhanh thoăn thoắt, còn quay lại gào cả hội "Nhanh lên chúng mày !" ... 3 con kia cũng rầm rầm đứng dậy chạy theo, nhìn cảnh này sao mà thấy nó giống chị em du kích, xung phong đi đầu, hô hào "Tấn công" thế ko biết. Chạy đc 1 đoạn .. bà còn đứt cả tông chứ. Quay lại lấy tông còn lẩm bẩm " Đúng là chó cắn áo rách" rồi cầm nốt cái tông còn lại và chạy. Em ngồi cười sằng sặc thì nó nhìn thấy, nó quát em :" Con chuối kia, còn ngồi đấy ăn ah? Nhanh mẹ chân lên".... Em cũng đứng dậy chạy theo thì bị bà chủ quán tóm lại :
- Thanh toán cho cô đi cháu!!!
Em bảo : "trời ạ, tí bọn cháu còn quay lại lấy xe cơ mà"
Bả bảo: "Thôi, cứ thanh toán cho cô, chứ lát chúng mày đánh nhau vỡ đầu vỡ trán, đưa nhau đi viện thì ai trả cô, cô bị thế nhiều rồi"
Em lại móc túi lấy tiền ra trả. Quay ra thì đã thấy 1 viễn cảnh như phim Hồng Kong. Con phò kia vừa bước ra cửa, đi ra chỗ xe máy thằng chồng con bạn em đứng, còn thằng chồng nó thì lững thững ra sau. Bất ngờ, ẻm tomboy nhảy hip hop...... mở bát bằng cách đạp con phò đó 1 phát, làm nó ngã kềnh ra, đổ cả xe, thằng chồng con bạn e thấy vậy....hốt hoảng rơi cả điếu thuốc đang hút, nhìn thấy vợ xông tới mà mặt nó ko còn giọt máu. Nó chỉ thẳng mặt thằng chồng nó: "Hôm nay tao sẽ cho mày chầu trời ".....Thằng chồng rút vội điện thoại ra gọi mấy thằng ở trên xuống ứng cứu....
Về phần ẻm phò kia, sau khi bị ngã đã nhanh chóng đứng đc dậy và định hình đc sự việc xảy ra nên luôn mồm: "Em van xin các chị, em xin các chị!" .... Nhưng 3 con kia xông vào đánh túi bụi, lại đc con bạn em, thấp bé nhẹ cân, tính xông phi nó.... thế nào trượt nên ngã dúi dụi, mài mặt xuống đất. Làm 3 con kia quay ra nhìn, thế nào mất cảnh giác nên ẻm phò chạy đc.
Khoảng cách từ quán ăn đến nhà nghỉ chỉ chừng 100m, nhưng khu đó là ngõ cụt nên mọi âm thanh vọng đến sợ, ầm ầm cả ngõ, ẻm kia chạy phát thì 3 con kia đuổi theo, em đang chạy nửa chừng, thấy nó chạy tới, em quay ngược đầu lại, chạy nhanh tới chỗ quán ăn để với khúc mía đã cạo sẵn, tính đón đầu nó ở đó.......trong lòng mừng thầm là quả này đc vụt đã tay cho mà xem....... thì ai ngờ ẻm chạy nhanh nên mất đà và ngã lộn nhào 1 vòng. Khổ thân ẻm, ngã vật ra xong đơ đơ luôn, nằm vật xuống đường, em nhanh chân chạy đến nói vs 3 con nhỏ thôi ko đánh nữa, chứ nó vừa lộn như thế thì kiểu gì đầu cũng va đập mạnh, đánh nó... nó tèo là chết. 3 con kia thấy vậy nên thôi, quay ra gọi con bạn em.
Trong lúc này....con bạn e còn đang lấy tông vả chồng nó, chồng nó thì cao, khổ thân con bé....cứ phải nhảy nhảy thì mới vả vào mặt đc, mà thằng đó chỉ đứng im 1 chỗ... giơ tay ra đỡ đc hết. Nhìn nó đánh chồng chẳng khác gì châu chấu đá xe, thằng kia chẳng bõ bèn gì. Thế rồi , nó lại nhanh chân chạy đến chỗ em phò kia và hỏi 1 thôi 1 hồi: "Quen nhau như nào? Yêu hay là cặp, hay chỉ là qa đường??" .... Ẻm thú nhận hết, ẻm là phò nhưng quen thằng chồng nó trên au, gặp nhau 1-2 lần rồi nhưng hôm nay mới đi nhà nghỉ.
Hỏi chán rồi cuối cùng.... Con bạn em còn bắt khai: "Làm mấy cái ??" .....
Ẻm ngại ngại :"Có 1 thôi c ạ,"
Bất ngờ con bạn em vả thẳng chiếc tông nó đang cầm trên tay: "Mày điêu này, từ sáng đến giờ mà có 1 cái , nói lại!"
Ẻm hét lên:" 2 chị ơi, chị ơi 2 ạ"
Cả lũ cười ầm lên, em bảo con bạn em: "Mày vả nốt tông kia đi, khéo lại thành 3 đấy"
Ẻm phò đó ngước mắt nhìn em: "Em xin thề là 2 ạ , có 2 cái thôi ạ, các chị ko tin các chị hỏi anh ý"
Ôi, cười ra nước mắt, chẳng lẽ hỏi thằng đó: "Từ sáng đến gần tối mà đc có 2 cái, thế ông bị yếu sinh lý ah ?"
Con bạn em hỏi tiếp: "Thế chúng mày làm gì trong đấy mà lâu vậy?? Xong xuôi rồi thì về đi, ở đấy làm gì hả con chó ??"
Em lại đế thêm: "Đúng đấy, mày làm đ" gì trong đấy lâu thế, để bà mày mất hơn trăm nghìn tiền nước vs bánh giò! Con bạn tao nó đợi mày mà nó cố ăn 2 cái bánh giò để nôn đầy đầu mày đấy".
Ẻm thanh minh thanh nga: "Xong sang phòng bên cạnh, có 3-4 anh bay ở đó ạ"
Củ hành 1 lúc rồi tha cho ẻm, để ẻm ra về. Còn thằng chồng ko dám về, cứ đứng nhờ mấy thằng bạn biện hộ cho.
Sau vụ đó, chúng nó cãi nhau to, thằng chồng từ vụ đó biết điều hẳn. Bây giờ vợ chồng nó sang Nhật rồi. Em và cno ít nc vs nhau từ ngày e lấy chồng, nhưng nhớ lại hồi đó trẻ trâu thật các mẹ ạ .
Next Post Previous Post